บริษัท ทีพี ซีฟู้ด (TP Seafood) เป็นบริษัทส่งออกอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็ง เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี 2525 บริษัทเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกสำหรับการแปรรูปและการส่งออกกุ้งฟาร์มเลี้ยง บริษัทได้มีความมุ่งมั่นพัฒนาอาหารทะเลแช่แข็งและแปรรูปในด้านคุณภาพ และการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจและการยอมรับจากลูกค้าอย่างกว้างขวาง ดังนั้นบริษัทจึงดูแลทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้สินค้ามีคุณภาพดีที่สุดส่งตรงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค บริษัทเล็งเห็นว่าความพึงพอใจของลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของเรา ดังนั้นบริษัทจึงคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เครื่องจักรอุปกรณ์ที่ทันสมัย บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานสะอาดและถูกอนามัย เพื่อให้บรรลุถึงความพึงพอใจของลูกค้าด้วยความมุ่งมั่นเพื่อความปลอดภัยที่มีคุณภาพสูงสุด, ราคาที่แข่งขันและส่งมอบตรงเวลา บริษัทที พี ซีฟู้ด มีการพัฒนาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดของกุ้งแช่แข็งไปยังตลาดของโลกรวมถึงสัตว์ทะเลต่าง ๆ เช่น หมึก ปลา หอย ต่าง ๆ บริษัท ทีพี ซีฟู้ด ได้รับอย่างเต็มที่ได้รับการรับรองระบบ HACCP, GMP, ISO 9001 (รุ่น 2000) ISF, BRC (ฉบับที่ 5), ISO 22000 และ BAP
วิสัยทัศน์
“เราจะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ชั้นนำ ที่ลูกค้ามอบความไว้วางใจให้ ”
ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ
โครงสร้างองค์กร
พันธกิจ เรามุ่งเน้นการเป็นผู้นำที่เป็นเลิศในการให้บริการเพื่อนำเสนออาหารแช่แข็งที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนทุกมิติด้วยสินค้าเปี่ยมด้วยคุณภาพและบริการที่ครบถ้วนและเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพ ให้แก่ลูกค้า
ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ
บริษัทเป็นผู้ให้บริการอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งที่ดีมีคุณภาพโดยใส่ใจทุกรายละเอียดในการให้บริการ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในทุกมิติให้มีความพึงพอใจมากขึ้นหน้าที่และปัญหาของแต่ละฝ่าย มีดังนี้
โครงสร้างองค์กร
หน้าที่และปัญหาของแต่ละฝ่าย มีดังนี้
1.แผนกผลิต มีหน้าที่ ผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งสามารถตรวจสอบคุณภาพสินค้าเบื้องต้นได้
ปัญหาแผนกผลิต มีดังนี้
- การผลิตสินค้าบางครั้งอาจไม่เพียงพอต่อลูกค้า
- คุณภาพสินค้าไม่เป็นที่น่าพึงพอใจต่อลูกค้า
2. แผนกการขาย มีหน้าที่ การบริการจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้า โดยแผนกขายจะมีการเก็บข้อมูลของลูกค้าที่มาสั่งซื้อและข้อมูลการสั่งซื้ออธิบายรายละเอียดของสินค้าที่ลูกค้าสนใจ
ปัญหาแผนกการขาย มีดังนี้
- เอกสารมีจำนวนมากทั้งเอกสารสินค้า เอกสารลูกค้า ทำให้มีปัญหาในการจัดเก็บ
- ข้อมูลอาจเกิดความซับซ้อนเนื่องจากลูกค้ามีหลายคนทำให้ไม่ทราบว่าจัดทำรายละเอียดลูกค้าไปแล้วหรือไม่
3.แผนกจัดซื้อวัตถุดิบ มีหน้าที่ จัดซื้อวัตถุดิบในการผลิต รับผิดชอบการกำหนดแนวทางการสรรหาวัตถุดิบ วางแผนงานและกลยุทธ์ในการจัดสรรหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
ปัญหาแผนกจัดซื้อวัตถุดิบ มีดังนี้
- บิลสินค้าอาจจะไม่ถูกต้องตามต้องการ ก่อให้เกิดความเสียหาย
- การสั่งซื้อวัตถุดิบอาจจะเกิดการผิดพลาด
- ได้วัตถุดิบมาไม่ตรงตามความต้องการ
4. แผนกบัญชี มีหน้าที่ การรับเงินและการเบิกจ่ายเงิน การบันทึกบัญชีและทะเบียนคุมรายจ่าย การรายงานผลการเบิกจ่ายเงิน การตรวจสอบทางระบบบัญชีและตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารขอเบิกทุกหมวดรายจ่าย
ปัญหาแผนกบัญชี มีดังนี้
- อาจเกิดข้อผิดพลาดในการคิดบัญชีรายรับ รายจ่ายได้
- จัดทำบัญชีย้อนหลังได้ยาก
- มีเอกสารอยู่มากมาย จึงทำ ให้ต้องเสียเวลาในการค้นหาข้อมูล
5. แผนกบุคคล มีหน้าที่ จัดการดูแลงานด้านการบริหารงานบุคคลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับสมัครงาน การคัดเลือกบุคลากรเข้ามาทำงาน การดูแลเกี่ยวกับการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน การลงโทษพนักงาน การดูแลสวัสดิการและความเป็นอยู่ของพนักงานภายในองค์กร
ปัญหาแผนกบุคคล มีดังนี้
- การจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละแผนกไม่เท่ากัน อาจทำให้ผิดพลาดได้
- พนักงานออกจากงานโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า
- ตรวจสอบวันลา หยุด ของพนักงานทำได้ยาก
6. แผนกขนส่ง มีหน้าที่บริหารและควบคุมสินค้าคงคลัง และวางแผนการส่งมอบสินค้า บริหารการจัดเก็บสินค้าให้สามารถใช้พื้นที่คลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด บริหารการจัดเก็บสินค้าให้มีความถูกต้องและไม่เกิดความเสียหาย บริหารการส่งมอบสินค้าให้มีความถูกต้องให้กับลูกค้า ครบตามจำนวน ปลอดภัย ทันเวลา ต้นทุนต่ำและมีประสิทธิภาพ
ปัญหาแผนกขนส่ง มีดังนี้
- หาสินค้าไม่เจอ
- เสียเวลาค้นหานาน
- สินค้าสูญหาย
- ขาดความน่าเชื่อถือ
- สินค้าล้นคลัง
- สินค้าขาดสต็อก
ปัญหาระหว่างแผนกที่เกี่ยวข้องกัน
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกการขายไม่แจ้งจำนวนสินค้าคงเหลือให้แก่แผนกผลิตทำให้แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนของที่เหลืออยู่
- แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนสินค้าที่ต้องผลิต หากแผนกการขายไม่แจ้งสินค้าคงเหลือ
- แผนกการขายไม่มีสินค้าที่จะจำหน่ายเนื่องจากแผนกการผลิตผลิตสินค้าได้ล่าช้า
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกขนส่ง
- แผนกผลิตผลิตไม่ทันเวลานัดส่งของ
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกจัดซื้อ
- แผนกจัดซื้อ ซื้อวัตถุดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตสินค้า
- แผนกจัดซื้อไม่ทราบจำนวนวัตถุดิบที่แน่ชัด
- แผนกจัดซื้อ ทำการจัดซื้อวัตถุดิบล่าช้าทำให้การผลิตเกิดความล่าช้า
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกบุคคล
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่าจะต้องจ่ายเงินให้พนักงานเท่าไร
- แผนกบัญชีไม่ทราบเวลาการเข้างานของพนักงาน
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่ามีพนักงานเข้ามาใหม่หรือออกเท่าไร
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกจัดซื้อ
- แผนกบัญชีไม่ทราบค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่แน่นอน เพราะในบางครั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อไม่เท่ากัน
- แผนกบัญชีไม่ได้รับใบเสร็จค่าจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกบัญชีทำรายการขายสินค้าไม่ถูกต้องเพราะแผนกการขายสรุปยอดสินค้าผิด
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่า แผนกการขาย ขายสินค้าได้เท่าไร
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่าสินค้าเหลือเท่าไร
ปัญหาระหว่างแผนกบุคคลกับแผนกบัญชี
- แผนกบุคคลได้รับเงินเดือนหรือสวัสดิการไม่ครบถ้วน หากแผนกบัญชีจ่ายเงินมาไม่ครบ
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่าแผนกบัญชีมีคนออกหรือเข้ามาใหม่กี่คน
ปัญหาระหว่างแผนกบุคคลกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่าพนักงานขายมีทักษะในด้านการขายหรือไม่
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่าแผนกการขายต้องใช้คนกี่คน
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่ามีพนักงานออกหรือเข้ามาใหม่กี่คน
ปัญหาระหว่างแผนกจัดซื้อกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกการขายไม่แจ้งยอดสินค้าที่เหลือให้แผนกจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทราบ ทำให้ไม่ทราบจำนวนการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
สรุปปัญหาทั้งหมดของบริษัท
1.อาจเกิดข้อผิดพลาดในการคิดบัญชีรายรับ รายจ่ายได้
2.จัดทำบัญชีย้อนหลังได้ยาก
3.มีเอกสารอยู่มากมาย จึงทำให้ต้องเสียเวลาในการค้นหาข้อมูล
4.การจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละแผนกไม่เท่ากัน อาจทำให้ผิดพลาดได้
5.พนักงานออกจากงานโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า
6.ตรวจสอบวันลา หยุด ของพนักงานทำได้ยาก
7.ลูกค้าไม่เข้าใจ รายละเอียดของสินค้า
8.ลูกค้าไม่พึ่งพอใจต่อการบริการของพนักงาน
9.มีการประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง
10.บิลสินค้าอาจจะไม่ถูกต้องตามต้องการ ก่อให้เกิดความเสียหาย
11.การสั่งซื้อวัตถุดิบอาจจะเกิดการผิดพลาด
12.ได้วัตถุดิบมาไม่ตรงตามความต้องการ
13. การผลิตสินค้าบางครั้งอาจไม่เพียงพอต่อลูกค้า
14.คุณภาพสินค้าไม่เป็นที่น่าพึงพอใจต่อลูกค้า
15.เอกสารมีมาก เนื่องจากก่อนจะทำการซ่อมบำรุงแต่ละครั้งต้องทำใบเบิกจ่ายอุปกรณ์จากคลังสินค้าเสียก่อน
16.หากวินิจฉัยปัญหาไม่ตรงจุด อาจทำให้เกิดความเสียหายได้
17.จัดลำดับก่อน – หลังการซ่อมบำรุงทำได้ยาก
18.สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่กำหนดไว้
19.ผลิตภัณฑ์อาจเสียหายได้
20.ไม่รู้ว่าสินค้าที่ต้องการมีเท่าใด
21.เกิดการผิดพลาดในการเช็คสต็อก
22.เอกสารมีจำนวนมากทั้งเอกสารสินค้า เอกสารลูกค้า ทำให้มีปัญหาในการจัดเก็บ
23.ข้อมูลอาจเกิดความซับซ้อนเนื่องจากลูกค้ามีหลายคนทำให้ไม่ทราบว่าจัดทำรายละเอียดลูกค้าไปแล้วหรือไม่
ระบบงานที่ต้องการพัฒนา
1. ระบบการขาย
2. ระบบคลังสินค้า
3. ระบบขนส่ง
1.แผนกผลิต มีหน้าที่ ผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งสามารถตรวจสอบคุณภาพสินค้าเบื้องต้นได้
ปัญหาแผนกผลิต มีดังนี้
- การผลิตสินค้าบางครั้งอาจไม่เพียงพอต่อลูกค้า
- คุณภาพสินค้าไม่เป็นที่น่าพึงพอใจต่อลูกค้า
2. แผนกการขาย มีหน้าที่ การบริการจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้า โดยแผนกขายจะมีการเก็บข้อมูลของลูกค้าที่มาสั่งซื้อและข้อมูลการสั่งซื้ออธิบายรายละเอียดของสินค้าที่ลูกค้าสนใจ
ปัญหาแผนกการขาย มีดังนี้
- เอกสารมีจำนวนมากทั้งเอกสารสินค้า เอกสารลูกค้า ทำให้มีปัญหาในการจัดเก็บ
- ข้อมูลอาจเกิดความซับซ้อนเนื่องจากลูกค้ามีหลายคนทำให้ไม่ทราบว่าจัดทำรายละเอียดลูกค้าไปแล้วหรือไม่
3.แผนกจัดซื้อวัตถุดิบ มีหน้าที่ จัดซื้อวัตถุดิบในการผลิต รับผิดชอบการกำหนดแนวทางการสรรหาวัตถุดิบ วางแผนงานและกลยุทธ์ในการจัดสรรหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
ปัญหาแผนกจัดซื้อวัตถุดิบ มีดังนี้
- บิลสินค้าอาจจะไม่ถูกต้องตามต้องการ ก่อให้เกิดความเสียหาย
- การสั่งซื้อวัตถุดิบอาจจะเกิดการผิดพลาด
- ได้วัตถุดิบมาไม่ตรงตามความต้องการ
4. แผนกบัญชี มีหน้าที่ การรับเงินและการเบิกจ่ายเงิน การบันทึกบัญชีและทะเบียนคุมรายจ่าย การรายงานผลการเบิกจ่ายเงิน การตรวจสอบทางระบบบัญชีและตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารขอเบิกทุกหมวดรายจ่าย
ปัญหาแผนกบัญชี มีดังนี้
- อาจเกิดข้อผิดพลาดในการคิดบัญชีรายรับ รายจ่ายได้
- จัดทำบัญชีย้อนหลังได้ยาก
- มีเอกสารอยู่มากมาย จึงทำ ให้ต้องเสียเวลาในการค้นหาข้อมูล
5. แผนกบุคคล มีหน้าที่ จัดการดูแลงานด้านการบริหารงานบุคคลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับสมัครงาน การคัดเลือกบุคลากรเข้ามาทำงาน การดูแลเกี่ยวกับการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน การลงโทษพนักงาน การดูแลสวัสดิการและความเป็นอยู่ของพนักงานภายในองค์กร
ปัญหาแผนกบุคคล มีดังนี้
- การจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละแผนกไม่เท่ากัน อาจทำให้ผิดพลาดได้
- พนักงานออกจากงานโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า
- ตรวจสอบวันลา หยุด ของพนักงานทำได้ยาก
6. แผนกขนส่ง มีหน้าที่บริหารและควบคุมสินค้าคงคลัง และวางแผนการส่งมอบสินค้า บริหารการจัดเก็บสินค้าให้สามารถใช้พื้นที่คลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด บริหารการจัดเก็บสินค้าให้มีความถูกต้องและไม่เกิดความเสียหาย บริหารการส่งมอบสินค้าให้มีความถูกต้องให้กับลูกค้า ครบตามจำนวน ปลอดภัย ทันเวลา ต้นทุนต่ำและมีประสิทธิภาพ
ปัญหาแผนกขนส่ง มีดังนี้
- หาสินค้าไม่เจอ
- เสียเวลาค้นหานาน
- สินค้าสูญหาย
- ขาดความน่าเชื่อถือ
- สินค้าล้นคลัง
- สินค้าขาดสต็อก
ปัญหาระหว่างแผนกที่เกี่ยวข้องกัน
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกการขายไม่แจ้งจำนวนสินค้าคงเหลือให้แก่แผนกผลิตทำให้แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนของที่เหลืออยู่
- แผนกผลิตไม่ทราบจำนวนสินค้าที่ต้องผลิต หากแผนกการขายไม่แจ้งสินค้าคงเหลือ
- แผนกการขายไม่มีสินค้าที่จะจำหน่ายเนื่องจากแผนกการผลิตผลิตสินค้าได้ล่าช้า
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกขนส่ง
- แผนกผลิตผลิตไม่ทันเวลานัดส่งของ
ปัญหาระหว่างแผนกผลิตกับแผนกจัดซื้อ
- แผนกจัดซื้อ ซื้อวัตถุดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตสินค้า
- แผนกจัดซื้อไม่ทราบจำนวนวัตถุดิบที่แน่ชัด
- แผนกจัดซื้อ ทำการจัดซื้อวัตถุดิบล่าช้าทำให้การผลิตเกิดความล่าช้า
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกบุคคล
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่าจะต้องจ่ายเงินให้พนักงานเท่าไร
- แผนกบัญชีไม่ทราบเวลาการเข้างานของพนักงาน
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่ามีพนักงานเข้ามาใหม่หรือออกเท่าไร
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกจัดซื้อ
- แผนกบัญชีไม่ทราบค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่แน่นอน เพราะในบางครั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อไม่เท่ากัน
- แผนกบัญชีไม่ได้รับใบเสร็จค่าจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
ปัญหาระหว่างแผนกบัญชีกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกบัญชีทำรายการขายสินค้าไม่ถูกต้องเพราะแผนกการขายสรุปยอดสินค้าผิด
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่า แผนกการขาย ขายสินค้าได้เท่าไร
- แผนกบัญชีไม่ทราบว่าสินค้าเหลือเท่าไร
ปัญหาระหว่างแผนกบุคคลกับแผนกบัญชี
- แผนกบุคคลได้รับเงินเดือนหรือสวัสดิการไม่ครบถ้วน หากแผนกบัญชีจ่ายเงินมาไม่ครบ
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่าแผนกบัญชีมีคนออกหรือเข้ามาใหม่กี่คน
ปัญหาระหว่างแผนกบุคคลกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่าพนักงานขายมีทักษะในด้านการขายหรือไม่
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่าแผนกการขายต้องใช้คนกี่คน
- แผนกบุคคลไม่ทราบว่ามีพนักงานออกหรือเข้ามาใหม่กี่คน
ปัญหาระหว่างแผนกจัดซื้อกับแผนกฝ่ายขาย
- แผนกการขายไม่แจ้งยอดสินค้าที่เหลือให้แผนกจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทราบ ทำให้ไม่ทราบจำนวนการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์
สรุปปัญหาทั้งหมดของบริษัท
1.อาจเกิดข้อผิดพลาดในการคิดบัญชีรายรับ รายจ่ายได้
2.จัดทำบัญชีย้อนหลังได้ยาก
3.มีเอกสารอยู่มากมาย จึงทำให้ต้องเสียเวลาในการค้นหาข้อมูล
4.การจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละแผนกไม่เท่ากัน อาจทำให้ผิดพลาดได้
5.พนักงานออกจากงานโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า
6.ตรวจสอบวันลา หยุด ของพนักงานทำได้ยาก
7.ลูกค้าไม่เข้าใจ รายละเอียดของสินค้า
8.ลูกค้าไม่พึ่งพอใจต่อการบริการของพนักงาน
9.มีการประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง
10.บิลสินค้าอาจจะไม่ถูกต้องตามต้องการ ก่อให้เกิดความเสียหาย
11.การสั่งซื้อวัตถุดิบอาจจะเกิดการผิดพลาด
12.ได้วัตถุดิบมาไม่ตรงตามความต้องการ
13. การผลิตสินค้าบางครั้งอาจไม่เพียงพอต่อลูกค้า
14.คุณภาพสินค้าไม่เป็นที่น่าพึงพอใจต่อลูกค้า
15.เอกสารมีมาก เนื่องจากก่อนจะทำการซ่อมบำรุงแต่ละครั้งต้องทำใบเบิกจ่ายอุปกรณ์จากคลังสินค้าเสียก่อน
16.หากวินิจฉัยปัญหาไม่ตรงจุด อาจทำให้เกิดความเสียหายได้
17.จัดลำดับก่อน – หลังการซ่อมบำรุงทำได้ยาก
18.สินค้าไม่ได้คุณภาพตามที่กำหนดไว้
19.ผลิตภัณฑ์อาจเสียหายได้
20.ไม่รู้ว่าสินค้าที่ต้องการมีเท่าใด
21.เกิดการผิดพลาดในการเช็คสต็อก
22.เอกสารมีจำนวนมากทั้งเอกสารสินค้า เอกสารลูกค้า ทำให้มีปัญหาในการจัดเก็บ
23.ข้อมูลอาจเกิดความซับซ้อนเนื่องจากลูกค้ามีหลายคนทำให้ไม่ทราบว่าจัดทำรายละเอียดลูกค้าไปแล้วหรือไม่
ระบบงานที่ต้องการพัฒนา
1. ระบบการขาย
2. ระบบคลังสินค้า
3. ระบบขนส่ง
การประเมินความต้องการของบริษัท
ตารางแสดงรายการ การทำงาน(Functions)หรือกิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมดขององค์กร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น